Trên thế giới dịch vụ cho thuê container văn phòng không hiếm, tuy nhiên tại Việt Nam mô hình này vẫn còn tương đối mới mẻ. Chính vì thế, nếu quyết định thuê container văn phòng, để tránh rủi ro, khách thuê cần nắm được những lưu ý dưới đây.
1. Container văn phòng là gì?
Đúng với tên gọi, container văn phòng là những văn phòng di động được làm từ các thùng container. Tên tiếng Anh của container văn phòng là Office Container.
Trước kia, các thùng container chỉ được sử dụng với mục đích chứa hàng hóa. Nhưng với sự sáng tạo của các kiến trúc sư, thùng container đã được ứng dụng nhiều hơn vào xây dựng như nhà cửa, văn phòng.
Khác với container dùng chở hàng, container văn phòng được cách nhiệt kỹ càng và trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống đèn điện, hệ thống cấp thoát nước.

>>>>>> Xem thêm: Chi phí thuê văn phòng bao gồm những chi phí nào?
2. Ưu điểm của container văn phòng
Không phải ngẫu nhiên mà container văn phòng được mọi người ưa chuộng và sử dụng trong những năm gần đầy.
2.1. Tiết kiệm chi phí
So với việc thuê mặt bằng tốn kém, mô hình container văn phòng sẽ giúp khách thuê tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất bởi giá văn phòng khá hợp lý. Đặc biệt là phù hợp với những công ty startup, nhóm hay cá nhân.
2.2. Thoải mái thiết kế theo sở thích
Ngay cả với mô hình văn phòng hiện đại hiện nay thì đa phần phong cách thiết kế đã được chuẩn bị sẵn, nhưng với container văn phòng, khách thuê có thể thoải mái sáng tạo thể hiện cá tính riêng.
2.3. Khả năng di chuyển
Điểm độc đáo, ấn tượng của container văn phòng mà không mô hình nào có được chính là khả năng di chuyển. Chỉ cần thiết kế thêm bánh xe, bạn có thể di chuyển văn phòng tới bất kỳ nơi nào.

3. Các tiêu chí đánh giá container văn phòng chất lượng
Mặc dù hội tụ những ưu điểm tuyệt vời, song nếu chưa có kinh nghiệm mà muốn sử dụng văn phòng từ container, khách thuê cần đánh giá xem văn phòng có chất lượng không thông qua các tiêu chí sau:
- Hoàn toàn chống thấm nước và kín gió
- Cách nhiệt bằng phương pháp phun foam polyurethane. Đây là công nghệ cách nhiệt hàng đầu hiện nay. Lớp foam sẽ bịt và che phủ hoàn toàn bề mặt của container
- Kết cấu đáp ứng tiêu chuẩn IICL5 và kết cấu không bị biến dạng nhiều do va chạm, cửa dễ dàng tháo mở. Nóc, vách, sàn chắc chắn
- Khung xương gia cường vách bằng thép, được bố trí hợp lý
- Trang thiết bị, phụ kiện, nội thất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng

4. Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ cho thuê container văn phòng
Là mô hình văn phòng còn tương đối mới mẻ, cho nên khi sử dụng dịch vụ cho thuê container văn phòng, khách thuê phải bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây để tránh rủi ro trong quá trình thuê.
4.1. Tìm hiểu xem có cần xin giấy phép không?
Container văn phòng không được coi là bất động sản, vì thế nên hầu như không cần giấy phép của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, dựa trên khu vực và vị trí đặt container (chẳng hạn như trong thành phố đông khu dân cư hay vùng quy hoạch) thì cần có sự đồng ý của các cơ quan liên quan. Cho nên, bạn cần hỏi rõ bên dịch vụ cho thuê về các giấy tờ cho phép được sử dụng container văn phòng.
4.2. Tìm hiểu chi phí vận chuyển khi thuê container văn phòng
Không giống với mô hình văn phòng thông thường, đối với container văn phòng nếu khách thuê không chú ý ngay từ đầu thì chi phí sẽ bị đội lên do tiền giao hàng đi và về. Không ít khách thuê mặc định chi phí này sẽ do bên dịch vụ cho thuê container văn phòng trả nhưng thực tế không phải như vậy.
Mọi chi phí phát sinh liên quan khách thuê sẽ phải tự chi trả trừ khi có thỏa thuận riêng. Vì thế nên ưu tiên các đơn vị cung cấp dịch vụ ở gần khu vực bạn muốn đặt văn phòng và chủ động hỏi giá trước.

4.3. Quyết định thời gian thuê chính xác
Giá thuê container văn phòng sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian thuê do một số đơn vị cung cấp dịch vụ dành các chính sách ưu đãi thuê dài hạn. Vì thế khách thuê cần cân nhắc để đưa ra quyết định hợp lý.
4.4. Kiểm tra container trước khi thuê
Không thể đòi hỏi container hoàn hảo 100% nhưng khi thuê container văn phòng, bạn nên lưu ý những vết lồi lõm quá lớn bởi nó ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của container gây ra sự ăn mòn, rỉ sét.
Trường hợp có lỗ hổng lớn thì không nên thuê. Hoặc cửa khóa có đảm bảo, chắc chắn không để tránh trường hợp bị kẻ xấu đột nhập. Khả năng chống nóng và cách âm cũng cần được xem xét kỹ lưỡng.

Trên đây Quản Lý Bất Động Sản vừa giúp các bạn hiểu rõ hơn về container văn phòng và kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ cho thuê container văn phòng để tránh rắc rối, rủi ro trong quá trình thuê. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thuê được văn phòng chất lượng và phù hợp.
>>>>>> Xem thêm: Văn phòng đăng ký đất đai là gì? Các địa chỉ VP đăng ký đất đai?