Có thể nhận thấy rằng, trở thành nhân viên môi giới bất động sản tại Việt Nam rất dễ dàng. Chỉ cần bạn vượt qua bài phỏng vấn của công ty bất động sản là có thể đi làm ngay.
Tuy nhiên nếu tiếp cận nghề một cách cẩu thả như thế, bạn sẽ khó tiến xa trong công việc. Vậy để thành công trong lĩnh vực khắc nghiệt này, bạn cần trang bị những kiến thức bất động sản gì? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn muốn tìm ra chìa khóa thành công cho riêng mình.
1. Cập nhật kiến thức về thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản rất rộng lớn và biến động liên tục từng ngày, từng giờ. Vì vậy bạn cần phải liên tục cập nhật các thông tin mới nhất để biết được mình nên chú trọng vào phân khúc bất động sản nào.

Tuy nhiên, việc tự cập nhật và phân tích thông tin thị trường cũng không dễ dàng với 1 người thiếu kinh nghiệm. Phải có kiến thức nền tảng khác thì bạn mới tiếp thu và phân tích số liệu chính xác nhất.
Cụ thể, 2 nền tảng kiến thức cần thiết bạn phải cần hiểu là:
- Kinh tế thị trường
- Các phương pháp marketing hiệu quả hiện nay
Đồng thời bạn cần kết hợp chúng với kinh nghiệm làm việc thực tế. Đó là công cụ cơ bản giúp bạn bắt đầu phân tích số liệu thu thập được từ thị trường.
2. Cập nhật kiến thức bất động sản về Kinh tế học
Môi giới bất động sản là một phần của hoạt động mua, bán trong nền kinh tế thị trường. Nắm bắt được các kiến thức kinh tế học sẽ giúp bạn phân tích được một phần thị trường bất động sản như: nguồn cung bất động sản, nhu cầu thực tế của khách hàng hay phân khúc thị trường mục tiêu,…

Khi đã nắm vững kiến thức về kinh tế, bạn sẽ tiến xa hơn trong nghề. Bạn có thể tiếp cận với trình độ tư vấn cao hơn: tư vấn đầu tư bất động sản. Tư vấn không chỉ có kiến thức thị trường mà còn phải nhanh nhạy với sự phát triển kinh tế.
Không một nhân viên môi giới chuyên nghiệp nào có thể làm việc và thiếu kiến thức bất động sản nền tảng này. Vì vậy bạn hãy chăm chỉ đọc, học và bổ sung kiến thức kinh tế, nó chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc sau này.
Có thể bạn chưa biết: Khởi nghiệp bằng nghề bất động sản chỉ với 4 bước này
3. Cập nhật kiến thức về Marketing
Tìm kiếm khách hàng là công việc trọng yếu nhất đối với bất cứ nhà môi giới nào. Mỗi sự thay đổi của công nghệ và cấu trúc thị trường đều dẫn tới sự thay đổi phương thức tìm kiếm khách hàng.

Tuy nhiên cho dù công nghệ có thay đổi nhanh chóng như thế nào thì cốt lõi của của việc bán hàng là thấu hiểu được khách hàng. Và Marketing chính là công cụ giúp bạn làm được điều đó. Hiểu về Marketing sẽ giúp bạn định hướng những bài quảng cáo, PR tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Có thể nói, kiến thức Kinh tế và Marketing là 2 nền tảng kiến thức bất động sản cơ bản giúp bạn có thể phân tích thị trường. Càng am hiểu sâu về thị trường, cơ hội chiến thắng của bạn càng cao hơn.
4. Cập nhật kiến thức về Pháp luật
Trong nhiều trường hợp, người môi giới sẽ phải hỗ trợ khách hàng về các thủ tục pháp lý. Nếu bạn không am hiểu pháp luật, có thể tạo ra rủi ro khi làm giao dịch bất động sản.

Bất động sản là tài sản có liên quan trực tiếp tới quyền sở hữu. Có không ít khách hàng cần tư vấn về pháp lý trong quá trình giao dịch. Vì vậy hiểu biết về pháp luật là lợi thế lớn để bạn có thể ký được hợp đồng. Điều này giúp bạn tránh được rủi ro không đáng có khi tư vấn và giao dịch giữa các bên.
Trên đây chỉ là một số những kiến thức môi giới bất động sản nền tảng và cơ bản giúp bạn trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp. Khi bạn không ngừng học tập kiến thức để nâng cao giá trị bản thân, thành công sẽ tìm đến bạn. Chúc bạn luôn may mắn và sớm thành công trong công việc.